กับ HTC Wildfire เป็นอีกหนึ่งที่ดีที่สุดโทรศัพท์มือถือที่เอชทีซีและ Android ได้รวมกันเพื่อการผลิต สำหรับคนที่ไม่แน่ใจว่าโทรศัพท์ของพวกเขาควรจะซื้อโทรศัพท์ HTC ใด ๆ ที่จะเป็นทางเลือกที่ดีและผู้ใช้จะไม่เสียใจกับการตัดสินใจของพวกเขา ในขณะที่เอชทีซีมีทางยาวไปที่จะท้าทาย iPhone สำหรับโทรศัพท์ที่ดีที่สุดในตลาดที่พวกเขาผลิตโทรศัพท์มือถือที่ไม่ได้ราคาไม่แพงเพียง แต่มีคุณสมบัติที่ผู้ใช้จะเพลิดเพลินไปกับทุกวันที่พวกเขาใช้พวกเขา อาจจะได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดที่เอชทีซีที่มีต่อโทรศัพท์อื่น ๆ ที่เป็น HTC Sense UI มันมีประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำกับโทรศัพท์สมาร์ทและช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกเพิ่มเติมในเชิงลึกสำหรับโทรศัพท์มือถือของพวกเขา
 
 
 
 หนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดสำหรับการออกแบบมาร์ทโฟนที่จะทำให้ผู้ใช้มันเป็นมิตร โทรศัพท์มือถือที่มีความซับซ้อนมากเกินไปและมีคุณสมบัติที่มีความยากที่จะหาไม่ได้จะขายดิบขายดี หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดว่า HTC Wildfire ได้ทำคือการเพิ่มส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ใช้งานง่ายและสนุกกับการใช้งาน เอชทีซีเซนส์ UI ค่อนข้างมีคุณสมบัติไม่กี่อย่างที่เพิ่มหน้าจอหลักของโทรศัพท์ที่ผู้ใช้ต้องการที่จะทำให้การสำรวจโทรศัพท์มากขึ้นที่จะเห็นสิ่งอื่นมีที่จะพบ
 
 
 
 คุณสมบัติแรกว่า HTC Sense เพิ่มไปยัง HTC Wildfire คือการใช้เครื่องมือ วิดเจ็ตได้กลายเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ มีหลายเครื่องมือที่สามารถติดตั้งบนอุปกรณ์ HTC แต่เพียงไม่กี่จะต้องมีอยู่ หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะต้องเป็นเครื่องมือจดหมาย Mail เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ว่าคนที่ซื้อโทรศัพท์สมาร์ทและความรู้สึกที่ Widget ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงที่รวดเร็วในอีเมลหลายบัญชีโดยตรงบนหน้าบ้านของพวกเขา Widget ที่ผู้ใช้จะได้มีอีกประการหนึ่งคือสตรีมเพื่อน บนหน้าแยกผู้ใช้จะเห็นการปรับปรุงจากเพื่อนทุกคนของพวกเขาจากเว็บไซต์เครือข่ายสังคมของพวกเขาบนหน้าจอเดียว นี้จะเป็นประโยชน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้ใช้เพียงแค่ต้องการการปรับปรุงอย่างรวดเร็วและไม่ต้องการที่จะผ่านไปแต่ละเว็บไซต์เครือข่ายสังคม
 
 
 
 บางทีสิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับ HTC Wildfire นอกจาก HTC Sense UI ก็คือว่ามันมีคุณสมบัติทั้งหมดที่ทุกโทรศัพท์สมาร์ทควรจะมี หน้าจอสัมผัส 3.2 นิ้วเป็นขนาดที่เหมาะสมสำหรับโทรศัพท์มือถือและผู้ใช้สามารถดูทุกอย่างที่พวกเขาต้องการได้อย่างชัดเจนไม่บิดเบือนข้อเท็จจริง กล้อง 5MP เป็นที่สมบูรณ์แบบสำหรับการถ่ายภาพของวัตถุใกล้ชิดในระยะไกล แฟลช LED ทำให้การถ่ายภาพเมื่อแสงเป็นไปไม่ได้มากและนั่นหมายความว่าผู้ใช้จำนวนมากจะไม่จำเป็นต้องมีกล้องดิจิตอลที่แยกต่างหากเพื่อดำเนินการกับพวกเขา
 
 
 
 โดยรวมแล้ว HTC Wildfire เป็นโทรศัพท์ที่ทำดีมากและจะเพียงพอที่จะทำให้ผู้ใช้มีความสุข มันเป็นเรื่องยากที่จะหาโทรศัพท์ที่มีความสามารถของทุกอย่างที่ผู้ใช้ต้องการ แต่โทรศัพท์นี้ได้พบวิธีและช่วยให้ผู้ใช้แพคเกจที่ครอบคลุมยังไม่แพงมาก