หากคุณกำลังมองหามาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่กว่าค่าเฉลี่ย, HTC เสนอสองตัวเลือกข้ามระบบปฏิบัติการทั้งสองได้รับความนิยม กับ HTC Sensation XL ทำงานแพลตฟอร์ม Android ที่เป็นที่นิยมในขณะที่ HTC Titan โชว์ผลงานระบบปฏิบัติการ Windows Phone Mango ในบทความนี้ผมจะสำรวจบางส่วนของความแตกต่างของคู่ของคุณสมบัติที่สำคัญของโทรศัพท์มือถือเหล่านี้เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจที่หนึ่งที่ออกมาด้านบน
 
 
 
 จอภาพ
 
 เอชทีซีไททันและ HTC Sensation XL ทั้งสองมีหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ซึ่งวัดได้ถึง 4.7 นิ้ว นี้จะมีขนาดใหญ่กว่าค่าเฉลี่ยเล็กน้อยกับมาร์ทโฟนหลาย ๆ ปล่อยออกมาในปีที่ผ่านมามีหน้าจอ 4.3 นิ้ว บนกระดาษทุกอย่างเกือบเกี่ยวกับหน้าจออ่านเดียวกัน ทั้งสองใช้ S-LCD เทคโนโลยีหน้าจอสัมผัสแบบ capacitive การผลิตในระดับที่ดีของความสว่างและความกว้างดูมุม ความละเอียดของทั้งสองอยู่ที่ขนาดกว้าง 480 x 800 ดังนั้นคุณจะมั่นใจได้ว่าคุณภาพการแสดงผลที่ดีซึ่งคู่กับขนาดของหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ที่ทำให้ทั้งสองของโทรศัพท์เหล่านี้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับมัลติมีเดียใช้เช่นการเล่นเกมและดูวิดีโอ เพราะหน้าจอมีความคล้ายคลึงกันดังนั้นเราจำเป็นต้องมองหาที่อื่นที่จะตัดสินใจว่าโทรศัพท์ที่ดีที่สุดคือ
 
 
 
 ระบบปฏิบัติการ
 
 เป็นที่กล่าวถึงกับ HTC Titan รัน Windows Phone Mango ขณะที่ HTC Sensation XL ใช้ Android ในรุ่นล่าสุดที่เรียกว่าขนมปังขิง นี้เป็นหนึ่งในความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและหนึ่งที่จะแบ่งความคิดเห็นสำหรับคนส่วนใหญ่ เมื่อเร็ว ๆ นี้ Android แซง iOS ในส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกแสดงให้เห็นเพียงวิธีที่นิยมมันได้กลายเป็น (iOS เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับ iPhone และ iPad) Windows Phone ไม่มีที่ไหนเลยใกล้เป็นที่นิยมเป็น Android แต่แฟนเบสของมันจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ Windows Phone Mango เป็นรุ่นล่าสุดและข้อเสนอทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับรางวัลมากกว่าโดย Android หรือ iOS ในแง่ของระบบปฏิบัติการที่ HTC Sensation XL มีคู่ของข้อได้เปรียบเหนือ HTC ไททัน ความรู้สึก XL รัน HTC Sense UI กว่าด้านบนของแพลตฟอร์ม Android ทำให้มันปรับแต่งสูง นอกจากนี้ใน Android Market ภูมิใจนำเสนอหลายร้อยหลายพันโปรแกรมดาวน์โหลด ถ้านี่เป็นพื้นที่ซึ่งคุณสนใจที่ Android จะเป็นที่นิยมเป็น Windows Phone OS เท่านั้นมีจำนวนเล็ก ๆ ของปพลิเคชันในการเปรียบเทียบ
 
 
 
 ทั้งโทรศัพท์มือถือมีจำนวนของความคล้ายคลึงกันเช่นความเร็วในการท่องเว็บที่รวดเร็วกว่า 3G และ Wi-Fi, 8 ล้านพิกเซลพร้อมกล้องจับภาพวิดีโอความละเอียด 720p และแม้กระทั่งการจับคู่อย่างเท่าเทียมกัน 1.5 GHz หน่วยประมวลผลแบบ Single-Core ดังนั้นหน้าจอและระบบปฏิบัติการทำให้ปัจจัยที่ดีในการที่จะทำให้การตัดสินใจ เลือกระหว่างคนทั้งสองมีโอกาสที่จะลงมาตั้งค่าส่วนตัวสำหรับระบบปฏิบัติการ หากคุณต้องการแพลตฟอร์มที่รู้จักกันดีและเป็นที่นิยมซึ่งมีหลายพันปพลิเคชันที่ดาวน์โหลดได้แล้ว HTC Sensation XL จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า หากคุณกำลังมองหาบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างกันหรือระบบปฏิบัติการซึ่งมีวัตถุประสงค์ที่การทำงานมากกว่าไหวพริบแล้ว HTC Titan อาจจะเป็นมาร์ทโฟนที่เหมาะสำหรับคุณ